Wednesday, November 5, 2014

Không biết trong chúng ta, có ai còn nhớ chiếc cân sắt nhỏ bé mà các bà, các cô bán hàng rong hay dùng để cân trái cây, rau củ. Có còn nhớ hình ảnh những vật nặng 5-10 kg treo lủng lẳng trên cái đĩa cân quả cân bé xíu không. Còn tôi thì vẫn nhớ như in hình ảnh về chiếc cân ấy.

Cũng khó trách mọi người vì bây giờ có ít ai dùng cái cân đó nữa đâu, người ta thay bằng cân điện tử hiện đại. Nó gọn nhẹ và tiện ích hơn nhiều. Ấy thế nhưng mấy người hiểu được nguyên lý và cấu tạo của nó đâu. Thế nên hôm nay chúng ta mới có dịp chia sẻ những thông tin này cho nhau nghe.







1/ Cân điện tử là gì

Là một thiết bị điện tử dùng để đo đạt trọng lượng của vật mẫu. Như đã biết mọi vật trên trái đất này đều có trọng lượng, do lực hấp dẫn nên khi muốn biết trọng lượng của vật nào ta chỉ việc đặt nó lên bàn cân. Một bộ cảm biến sẽ nhận diện trọng lượng vật mẫu sau đó chuyển tiếp vào bộ mạch trung tâm xử lý tín hiệu này và trả kết quả lên màn hình hiển thị, người sử dụng quan sát và sẽ biết ngay giá trị tham chiếu với vật mẫu.

2/ Can dien tu cấu tạo từ những bộ phận nào

Về thành phần cấu tạo, cân điện tử gồm hai bộ phận chính là đòn cân và là xử lý tín hiệu điện tử.
a. Đòn cân




Giống như chiếc cân tay ngày trước, cân điện tử hiện đại cũng được cấu tạo từ đòn cân. Trong bộ phận này có một điện trở, nguồn điện, và một thanh kim loại chịu tải. Để có thể cân được trọng lượng của vật, một đầu thanh kim loại sẽ được gắn với đĩa cân, một đầu để tự do. Bỏ một vật lên đĩa cân, thanh kim loại bị uốn cong do khối lượng của vật và làm thay đổi điện trở. Nhờ đó mà ta có thể xác định được con số giá trị của vật được đo.


b. Là xử lý tín hiệu điện tử
Khi điện trở thay đổi là lúc tín hiệu được thành lập. Tuy nhiên để tín hiệu này biến thành các con số thì phải cần đến một thiết bị nữa là xử lý tiến hiệu điện tử. Bộ phận này được nhà sản xuất chế tạo theo những nguyên lý khoa học riêng, nhưng nói chung phải đảm bảo được độ chính xác của cân. Và để làm được điều này thì là xử lý tín hiệu điện tử phải có bộ chỉ thị và cảm biến lực. Bộ chỉ thị có độ phân giải, độ nhạy của cảm biến trọng lượng càng cao thì kết quả của cân điện tử càng chính xác.

3/ Lợi ích của cân điện tử

Cân điện tử có rất nhiều lợi ích. Do đó, nếu bạn có kế hoạch mua một chiếc cân điện tử chính hãng thì hãy mua ngay. Vì nó không chỉ có độ chính xác trong thời gian ngắn mà còn có thể thực hiện in tem, in nhãn, in mã vạch giống như sử dụng máy tính tiền, máy in mã vạch (áp dụng cho cân siêu thị, hoặc thiết bị phụ tích hợp).

Cân điện tử có thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng di chuyển và vận hành. Thậm chí một số cân điện tử cao cấp còn cài đặt chương trình phần mềm cho phép kết nối với máy tính để quản lý từ xa.

Một chiếc cân điện tử tốt vừa giúp ích cho công việc kinh doanh, vừa tiết kiệm công sức. Vì vậy, hãy đến Điện Máy Toàn Cầu chọn ngay cho mình cân điện tử giá rẻ để nhận được nhiều ưu đãi.

Điện máy Toàn Cầu




0 nhận xét:

Post a Comment