Wednesday, December 10, 2014

Cách sử dụng máy chà sàn trong vệ sinh công nghiệp

Với những hộ gia đình nhỏ, để làm sạch sàn nhà chúng ta có thể sử dụng cây lau nhà thông thường. Còn riêng với những nơi có diện tích lớn như trung tâm thương mại, hội trường, công ty, xưởng xí nghiệp… thì công việc làm sạch sàn bắt buộc phải dùng máy chà sàn. Bởi nó sẽ giúp người lao động làm tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian.

Với thiết kế thông minh, hiện đại máy chà sàn đòi hỏi người sử dụng phải nắm rõ thao tác khi vận hành cũng như có những hiểu biết nhất định về các loại hóa chất, bề mặt sàn. Vậy nên, hôm nay Điện Máy Toàn Cầu sẽ hướng dẫn quý khách hàng quy trình sử dụng máy chà sàn trong vệ sinh công nghiệp.
cach-su-dung-may-cha-san-trong-ve-sinh-cong-nghiep.jpg

Máy chà sàn liên hợp tại Điện Máy Toàn Cầu

  1. Quy trình sử dụng máy chà sàn


- Bước 1: Khi làm công việc việc vệ sinh, bạn phải biết bề mặt mình cần làm sạch là loại vật liệu nào để chọn chổi cọ cho phù hợp. Vì có loại chổi dùng để chà sàn, có loại dùng để đánh bóng sàn như bàn chải cứng, pad đen, pad đỏ, pad trắng.

- Bước 2: Chọn bàn chải, chổi cọ phù hợp rồi bạn hãy gắn chúng vào may cha san. Nếu dùng Pad để vệ sinh sàn, cần sử dụng mâm gai gắn Pad (Pad holder).

- Bước 3: Máy chà sàn công nghiệp có chất dùng để vệ sinh riêng. Nên trước khi dùng chúng ta phải pha dung dịch này vào bình đựng của máy để làm sạch tốt hơn, nhanh hơn.

- Bước 4: Trang bị đầy đủ chổi cọ, chất rửa sàn xong; chúng ta tiến hành cắm điện để khởi động máy và tiến hành chà sàn.

- Bước 5: Trong quá trình chà sàn, phải xả nước đầy đủ để đảm bảo máy hoạt động tốt và làm sạch được bề mặt.

  1. Một số lưu ý khi sử dụng và không sử dụng máy chà sàn


Dù là máy chà sàn đơn hay máy chà sàn liên hợp, để đảm bảo máy chà sàn luôn hoạt động tốt, đảm bảo sử dụng lâu bền thì quý khách hàng cần lưu ý những điểm sau:

Khi sử dụng máy chà sàn

- Không để máy cán lên dây điện khi đang vệ sinh công nghiệp.
- Không nhấc hoặc đẩy máy bằng cò điều khiển mà phải dùng cần điều khiển chính.
- Nếu giặt thảm nên sử dụng cùng hóa chất tẩy rửa có nhiều bọt.
- Máy chỉ có chức năng chà rửa, xà nước, không có chức năng hút nước, vì thế khi sử dụng nên dung chung với máy hút bụi vệ sinh công nghiệp (loại máy có hai chức năng hút khô và ướt).
Bảo quản giữ gìn máy chà sàn

- Phải luôn giữ máy sạch sẽ, tránh bụi bẩn.
- Khi không sử dụng nên đổ hết dung dịch hóa chất còn thừa ra khỏi bình đựng, tháo bàn chải ra khỏi máy.
- Khi vừa sử dụng xong không dùng tạt nước lên thân máy.
- Không được để người chưa được huấn luyện sử dụng máy.

Là một cánh tay đắc lực cho người nội trợ, người lao động nên sử dụng máy chà sàn đúng cách là việc rất cần thiết. Nó sẽ giúp duy trì tuổi thọ và đảm bảo chất lượng làm việc tốt.

Điện Máy Toàn Cầu

1 comment:

  1. Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Bài viết hay, nội dung hữu ích, tiếp tục phát huy bạn nhé MAY LANH PANASONIC

    ReplyDelete