Thursday, December 19, 2013

       Kiến thức để mở tiệm rửa xe




1- may rua xe chỉ cần máy nén khí, máy xịt áp lực, bọt biển rửa xe ( mình dùng của Liqui Moly, cực kỳ tiết kiệm xà bông mà nhất là không làm xước sơn xe của khách, 2 xô ( 1 xô dàn chân, 1 xô dàn áo), khăn lau Micro Fiber ( khăn này có 2 mặt, 1 mặt để lau khô, 1 mặt để đánh bóng, ưu điểm của khăn này là cực kỳ bền luôn hehe, giá cũng hơi chát tầm 80-120k) bàn chải, cọ, chổi quét.

2- Chẳng cần phải bọt tuyết chi cho màu mè mà hiệu quả thì nói thật, như shit, bạn chỉ cần chuẩn bị các loại dung dịch sau đây để chăm sóc xe




  1.  xà bông rua xe chuyên dụng ( mình dùng của Liqui Moly, nếu ở Hà Nội thì bạn có thể mua Sonax hoặc 3M),
  2.  đánh bóng nhanh ( mình cũng dùng của Liqui Moly, xài cái này kết hợp vs khăn đánh bóng nói trên),
  3.  dưỡng lốp xe ( nên mua dạng bọt thẩm thấu của Liqui), 
  4.  rửa mâm ( mình dùng của Sonax, cực tốt, đỉnh của đỉnh, cái này ngoài rửa mâm, crom mình có thể dùng nó để vệ sinh lại lốc máy, ống xả, vỏ phuộc, lốc nồi), 
  5.  Dưỡng nhựa nhám ( mình cũng dùng của Liqui luôn). Lưu ý là các bước đánh bóng nhanh + dưỡng nhựa nhám bác nên dùng khăn để lau 2 lần để tránh bám bụi. vs nhiu đây dung dịch bạn có thể rửa 1 xe giá 18k mà vẫn có lời tuy không nhìu như bọt tuyết nhưng mình đảm bảo bạn mở ra thì tất cả các tiệm rua xe xung quanh sẽ ế trơ mỏ. 


3- mua may rua xe nên mua súng chung, nên mua thêm đầu bơm vỏ xe có gắn đồng hồ đo cho chuyên nghiệp, rất rẻ thôi.

0 nhận xét:

Post a Comment