Saturday, October 11, 2014


Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay ngày càng nặng, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người. Nhiều người đã chủ động phòng tránh bằng cách xây nhà kín cổng cao tường để ngăn chặn khói bụi. Tuy nhiên có một biện pháp vừa mang lại hiệu quả vừa rất an toàn đã được nhiều người lựa chọn là máy hút bụi. Chúng được coi là bộ lọc không khí, thu tạp chất vi khuẩn để giữ gìn bầu không khí trong lành. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ những kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi tốt ngay sau đây của Trần Gia nhé.


1. Chọn kích thước máy hút bụi phù hợp với nhu cầu



2.jpg


Người tiêu dùng nên chọn máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Rất nhiều người phân vân khi chọn mua máy hút bụi và cũng có nhiều người đã mắc phải sai lầm khi mang về nhà một chiếc máy quá lớn so với nhu cầu thực tế. Vì vậy, việc chọn kích thước máy thế nào cũng là yếu tố rất quan trọng để bạn có thể mua được sản phẩm như ý. Nhà nhỏ dùng máy nhỏ, nhà lớn dùng máy lớn, không nên tham lam cái vượt quá kích cỡ cho phép. Vì thứ nhất, nó khiến bạn tốn thêm tiền. Thứ hai, nó chiếm diện tích. Nên lời khuyên dành cho bạn là chỉ chọn cái vừa đủ thôi nhé.


2. Chú ý đến công suất của máy hút bụi



Công suất ở đây chính là công suất điện và công suất hút bụi. Thường thì khi thiết kế các loại máy, nhà sản xuất luôn gắn kết các tiêu chí kích thước, công suất, giá tiền… lại với nhau để cho ra nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, để chọn máy hút bụi tốt thì chúng ta cần chú ý đến các tiêu chí này.


Công suất điện là mức tiêu thụ điện năng. Công suất hút bụi là khả năng hút bụi của máy. Nếu chiếc máy có công suất điện thấp nhưng có khả năng hút bụi cao thì đó là chiếc máy tốt mà bạn nên chọn. Còn ngược lại thì bạn hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định nhé. Bởi nếu bỏ qua các thông số có thể bạn sẽ phải tốn tiền điện mà hiệu qua làm việc lại không cao.


3. Xem xét khối lượng chiều cao của máy hút bụi



1.jpg
Khối lượng của máy hút bụi từ 3-6kg vừa tầm sử dụng của nhiều người


Tiêu chí đơn giản này tưởng chừng có thể bỏ qua hóa ra lại quan trọng không kém. Vì người sử dụng là người vận hành chiếc máy đó, họ sẽ dùng chúng để làm sạch những không gian mà họ muốn. Nên nếu giả sử họ vác về nhà cái máy hút bụi thật bự quá nặng, hay thấp quá thì lúc sử dụng cũng sẽ gặp ít nhiều rắc rối.


Máy hút bụi luôn có phụ kiện đi kèm là ống hút bụi, dây điện… tất cả những phụ kiện này cộng với thân máy cho tổng khối lượng từ 3-6kg là vừa tầm sử dụng của nhiều người. Không nên chọn máy quá nặng.


4. Độ ồn của may hut bui



Máy hút bụi là để làm sạch, đảm bảo không khí trong lành nên hãy tránh chọn những chiếc máy có độ ồn lớn. Để làm sạch sàn nhà mà phải nghe tiếng động cơ chạy inh tai nhức óc thì quả là tại hai cho chủ nhà. Độ ồn chấp nhận được cho một chiếc máy vào khoảng từ 40DB-60DB.


5. Máy hút bụi có đèn báo bụi, túi báo bụi



Tuổi thọ cao, độ bền đảm bảo là điều mà người tiêu dùng mong muốn. Bởi chẳng ai lại muốn phải mang đồ đi sửa, phải bỏ cái này đi mua cái khác. Do đó, khi đã quyết định mua máy hút bụi chất lượng tốt thì bạn nên lưu tâm đến chi tiết đèn báo bụi. Với thiết bị đèn báo bụi, bạn sẽ biết được thời điểm nào nên làm sạch động cơ, bổ sung dầu nhớt để duy trì tuổi thọ cho máy. Còn túi báo bụi thì giúp hút mùi, kháng khuẩn, ngăn chặn kim loại hút vào máy.


6. Phụ kiện đi kèm máy hút bụi



Hiện nay, một số máy hút bụi hiện đại được trang bị thêm nhiều phụ kiện rất tiện dụng như đầu hút đa năng vừa chải vừa hút, ống hút lông… để làm sạch được nhiều bề mặt hơn. Phần dây điện cũng được thiết kế theo dạng giấu kín gọn nhẹ, có thể kéo ra rút vào tiện lợi.


Bệnh hô hấp như bệnh phổi, bệnh lao hay các bệnh về mũi họng… đều có nguồn gốc xuất phát từ không khí. Do đó, bạn phải chủ động lọc sạch, hút sạch khói bụi ra khỏi không gian sống để có một sức khỏe tốt. Và đừng quên giải pháp đơn giản hiệu quả nhất là một chiếc máy hút bụi giá rẻ nhé.


Điện máy Toàn Cầu

0 nhận xét:

Post a Comment