Thursday, January 2, 2014


Theo sự phát triển của công nghệ và cơ khí cũng như nhu cầu tiện dụng của người tiêu dùng, các nhà sáng chế và sản xuất máy phát điện luôn cố gắng cải tiến hệ thống vận hành của may phat dien ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bất kì thiết bị điện máy cũng đều có nguyên tắc sử dụng riêng. Vì vậy, người tiêu dùng thông minh ngoài việc chọn lựa các thiết bị may phat dien tối tân cũng cần nắm vững các bước sử dụng và bảo trì hệ thống máy móc, nhằm giúp cho quá trình sử dụng được tiện lợi và kéo dài tuổi thọ của các máy phát điện.

Đối với các thiết bị may phat dien công nghiệp, các cơ sở sản xuất cần cân nhắc, tính toán về công suất và số lượng máy phải đáp ứng đây đủ nhu cầu vận hành , sản xuất của nhà máy. Nếu các thiết bị có năng suất điện thấp hơn lượng điện mà cơ sở tiêu dùng, sẽ  dễ gây cháy nổ, nguy hiểm trong an toàn lao động. Vì thế, lời khuyên tốt nhất cho các doanh nghiệp là nên chọn mua hệ thống máy phát điện có công suất cao hơn nhu cầu vừa tránh được những rủi ro trong quá trình sử dụng, lại giúp thuận tiện khi doanh nghiệp có nhu cầu tăng thêm số lượng máy móc sản xuất.

Ngoài ra, một vấn đề lớn về nguồn khí Cacbon ôxít luôn được đặt ra trong quá trình sử dụng máy phát điện từ những cơ sở sản xuất đến hộ gia đình. Trong thông tin về hệ thống máy phát điện và hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất luôn đính kèm lời khuyến cáo người tiêu dùng không nên dùng máy phát điện trong nhà, trong garace, tầng hầm, gầm sàn hoặc những kín đáo dù có thiết kế thông gió sẽ gây tích tụ khí Cacbon ôxít độc hại cho sức khỏe con người, hỏa hoạn và điện giật. Đây là loại khí không mùi nên con người không thể ngửi thấy được, nên việc mở cửa sổ, hoặc dùng quạt vẫn không có tác dụng làm sạch bầu không khí sinh hoạt tích tụ trong nhà, hay cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Hơn thế để tăng độ an toàn cho việc sử dụng, nhà sản xuất còn khuyên người tiêu dùng nên lắp đặt máy báo động khí Cacbon ôxít chạy bằng pin, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành máy phát điện.
Bên cạnh đó, nếu trong lúc người tiêu dùng đang sử dụng máy phát điện mà cảm thấy chóng mặt hay mệt mỏi do nguồn khí Cacbon ôxít gây ra thì nên ra ngoài ngay lập tức, tránh để bị ngạt thở nguy hiểm đến sức khỏe.

Máy phát điện cũng như các loại máy cơ khí khác đều có nguyên tắc sử dụng riêng, phù hợp với tính năng và độ bền của hệ thống máy móc. Đối với máy phát điện yêu cầu đầu tiên là phải sử dụng máy phát ngoài trời, hoặc đặt máy cách xa những nơi có thể đưa khí CO vào trong nhà như: cửa sổ, cửa chính, ống thông khí. Hơn thế để tránh bị điện giật khi sử dụng, người sử dụng phải luôn giữ cho máy phát điện vận hàng trên một mặt phẳng, khô ráo, được che chắn bằng mái thoáng khí. Lưu ý đặc biệt là tuyệt đối không dùng máy phát điện khi trời mưa hoặc ẩm ướt, tránh tiếp xúc với máy phát điện khi tay đang ướt.

Vấn đề an toàn trong việc sử dụng và cất trữ nhiên liệu cho máy phát điện nếu đúng quy cách sẽ giúp người dùng  thao tác máy được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất cho quá trình vận hàng máy phát điện là chỉ nên sử dụng loại nhiên liệu được nhà sản xuất khuyến cáo dùng cho từng gòn máy phát điện được ghi trên nhãn máy. Bên cạnh đó, việc cất giữ nhiên liệu dùng cho máy phát điện cần phải cẩn thận lựa chọn bình đựng đạt tiêu chuẩn và cần để tránh xa nơi sinh hoạt, cũng như người tiêu dùng cần nhớ phải tắt máy phát điện và để nguội trước khi tiếp nhiên liệu để tránh động cơ đang nóng có thể bốc cháy.


Một chiếc máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cùng việc áp dụng đúng các nguyên tắc hoạt động của máy phát điện  sẽ giúp người tiêu dùng tận dụng được tối đa công năng và hiệu suất của máy. Thị trường máy phát điện đa dạng là cơ hội tốt cho sự lực chọn của người tiêu dùng.

2 comments: